Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

21 Giúp bạn hữu

Chào những người con ưu tú Đất Quảng – 12C1-88 ! 

Trong thời gian qua do bận rộn nên có một việc mà mình cứ lần khất hoài chưa viết gởi lên Blog của lớp để các bạn cùng tham gia góp ý: 

Chắc các bạn còn nhớ bạn Thanh lớp mình phải không, cách đây khá lâu (hình như là năm ngoái) mình và bác Chấn có đến nhà chị của Thanh và gặp Thanh tại đây, khi gặp thì Thanh nhận ra mình và Thái Chấn ngay, ngoài ra Thanh còn kể nhiều câu chuyện ngày xưa của lớp, của một số bạn như Hữu Chiến, Khánh Anh, Diệu Tiên, Lam Điền, Tuân... và rất nhiều bạn nữa. Mình và Thái Chấn rất ngạc nhiên vì sao Thanh còn nhớ đến lớp, đến các bạn nhiều như vậy, nhiều câu chuyện mà mình tin rằng có thể nhiều bạn trong chúng ta còn không nhớ nổi vậy mà Thanh vẫn còn nhớ. Trong lúc nói chuyện và tìm hiểu hoàn cảnh gia đình với chị của Thanh thì mình thấy không biết phải nói như thế nào để mọi người hiểu, Thanh sống với người cha già không còn sức lao động cùng một người anh và một người em, tất cả đều bị bệnh tâm thần (hai người này bị nặng hơn Thanh rất nhiều), cuộc sống vô cùng khó khăn. Hàng ngày Thanh cứ đi lang thang ngoài đường, đụng đâu ngủ đó, có gì ăn nấy không thì nhịn. Có lẽ nhiều người trong chúng ta không thể hình dung người bạn của mình đã sống như thế nào trong những năm tháng qua phải không ! Sau khi thăm Thanh về mình và Thái Chấn cùng bảo nhau sẽ thông báo đến các bạn để tìm cách giúp đỡ Thanh nhưng vì công việc nên mình và Thái Chấn không thực hiện được. Cách đây vài tuần trên đường đi làm mình có gặp Thanh và dừng lại nói chuyện, Thanh cười rất hồn nhiên như đứa trẻ khi mình bảo cả lớp nhắc đến bạn, mình thấy Thanh thật tôi nghiệp, hàng ngày cứ đi lang thang ngoài đường, quần áo nhàu nhỉ, dơ bẩn ... Mình nói sơ qua như vậy để các bạn hiểu phần nào cuộc sống hiện nay của Thanh, của một người con 12C1-88. Trước cuộc sống hiện nay của Thanh như vậy thì mình có đề xuất như thế này để các bạn cùng tham gia góp ý, nếu thống nhất thì chúng ta sẽ cùng chung tay giúp Thanh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đó cũng là những việc chúng ta nên làm cho người con 12C1-88 kém may mắn hơn chúng ta rất nhiều. 

*Đề xuất: 
1./ Trước mắt: Từ đây đến Tết âm lịch chúng ta trích một ít kinh phí mua tặng Thanh 01 - 02 bộ quần áo, 01 đôi dép (mình thấy Thanh đi ngoài đường bằng chân không) và khoản 1.000.000 đồng để Thanh cùng gia đình ăn Tết Nguyên Đán 

2./ Về lâu dài: Hàng tháng chúng ta giúp Thanh một khoản tiền là 500.000 đồng hoặc nhiều hơn nếu có thể 

*Cách thực hiện: 

- Trích một phần kinh phí từ Quỹ tương ái 

- Đầu tháng Minh Ánh chuyển tiền vào tài khoản của mình, sau đó mình cùng một vài người bạn đến nhà trao cho Thanh hoặc gia đình Thanh 

Trên đây là một vài ý kiến của mình mong các huynh đóng góp ý kiến nếu các huynh đồng ý thì hê lên một tiếng để chúng ta cùng thực hiện./. 

Thiện Tâm

21 nhận xét:

  1. Dear Thiện Tâm,

    Bài viết của Thiện Tâm rất tình cảm, trách nhiệm và xúc động.
    Trong lúc chờ ý kiến của mọi người, Khiếu xin gởi đến Thanh 1 triệu đồng. Nhờ Tâm chuyển đến Thanh rồi Khiếu chuyển lại nghe.

    Cám ơn Thiên Tâm!
    Khiếu

    Trả lờiXóa
  2. Mình sẽ chuyển tiền của Khiếu trao tặng cho Thanh cùng lúc với những đóng góp khác (nếu có)

    Trả lờiXóa
  3. Tâm àh mình ủng hộ ý kiến của bạn. Mình mạng phép nghĩ trước khi được sự đồng ý của tất cả các bạn, bọn mình nên thực hiện ý nguyện của Tâm để kịp cho bạn Thanh đón Tết nguyên đán được vui vẻ với gia đình. Các bạn đồng ý nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Việc "Thiện" từ "Tâm" mà ra.
    Làm một việc tốt cho bạn mình thì cứ triển khai, đâu cần sự đồng ý của mọi người. Nhiều người cũng chưa đóng quỹ nên... cũng chẵng dám có ý kiến gì đâu ! :)... cứ thế nhé.. tiền trảm, hậu tấu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiên à! Mình có nhiều kỷ niệm với Thiện Tâm lắm! Đề tài của lớp còn nhiều nên mình chưa viết bài riêng về việc "Thiện" từ "Tâm" đã làm!
      Từ Ân

      Xóa
  5. Mình đồng ý với ý kiến của Khánh Anh,mình sẽ liên lạc với Khánh Anh và 1 số bạn ở Quảng Ngãi trong thời gian 2 -3 ngày đến sau khi chờ ý kiến đóng góp của mọi người. Mình gởi tặng Thanh 500.000 đồng để Thanh cùng gia đình ăn Tết cổ truyền. Qua đây mình mong muốn có nhiều Mạnh Thường Quân ủng hộ cho Thanh để Thanh và gia đình có được 1 cái Tết đầy đủ, vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Mình cũng ủng hộ ý kiến của Thiện Tâm, theo mình sẽ trích quỹ 1 triệu mua quần áo, giày dép và 1 triệu Thanh ăn Tết. Bạn Khánh Anh và Thiện Tâm chủ xị nha, mình sẽ chuyển tiền vào TK KA.

    Trả lờiXóa
  7. Bác Thiện Tâm nhanh tay quá!Mình tính gởi bài cho Khiếu về đề tài bạn Thanh vào tuần sau(đã viết rồi nhưng không "đã" bằng bạn). Cám ơn bạn đã tháo gở "bùa Cao Biền" cho người bạn bất hạnh nhất của lớp chúng ta!
    Từ Ân

    Trả lờiXóa
  8. Chào các bạn
    Rất buồn cho số phận của Thanh ,tôi vẫn nhớ một người bạn rất hiền hay cười . Các bạn ở QN chịu khó gặp gỡ ,tìm cách giúp Thanh .Có sáng kiến gì hoặc khó khăn gì đăng lên Blog mọi người cùng nhau giúp đỡ . Hoan hô Thiện Tâm ,mình sẽ ủng hộ Thanh qua Thiện Tâm nhá .

    Trả lờiXóa
  9. Chào Các Bạn,
    Mình ủng hộ ý kiến của Thiện Tâm.
    Mình sẽ chuyển cho Minh Ánh $100 usd ( $50 usd đóng vào quĩ lớp, $50 usd tặng riêng cho Thanh).
    Chúc mừng năm mới tới Các Bạn cùng gia đình.

    (ps. for riêng Minh Ánh.
    Minh Ánh! Đức có thể chuyển tiền về địa chỉ của công Ty Minh Ánh cho Đức vài năm trước được không?)

    Minh Đức

    Trả lờiXóa
  10. Rất vui khi các bạn hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của Thanh, chắc Tết này Thanh và gia đình sẽ có 1 cái Tết đầy ắp tình người, tình bằng hữu. Các bạn ủng hộ chuyển vào tài khoản Phan Lê Thiện Tâm - 57010000120587 ngân hàng đầu tư phát triển (BIDV) Quảng Ngãi, khi nhận được đóng góp của các bạn mình sẽ thông báo trên Blog của lớp để các bạn biết và theo dõi.

    Trả lờiXóa
  11. Ai nói mà không có đừng có thông báo nghe Tâm :D

    Trả lờiXóa
  12. Thiện Tâm đã nhận được 1.000.000 đồng của Hồng Hải tặng bạn Thanh, mình sẽ chuyển đến Thanh cùng với những đóng góp của các bạn khác.

    Trả lờiXóa
  13. Hi Cam Ly,
    Ánh đã nhận 1,5T từ Ly,
    - Sẽ chuyển 500K về QN để gửi Thanh
    - Và chuyển 1T vào quỹ lớp nhé,
    Cảm ơn Cam Ly,

    Thân,
    Minh Ánh

    Trả lờiXóa
  14. Hi Minh Đức,
    Sáng nay mình đã nhận 100USD M.Đức gửi, Ánh sẽ chuyển 50USD về cho Khánh Anh cùng Thiện Tâm sắp xếp gửi cho Thanh, 50USD sẽ chuyển vào quỹ lớp.
    Cảm ơn Minh Đức nhé,

    Thân,
    Minh Ánh

    Trả lờiXóa
  15. Hi Uyên,
    Ánh đã nhận 1,5T Uyên gửi,
    - Ánh sẽ chuyển 1T về Quảng Ngãi để KA và Thiện Tâm chuyển đến Thanh,
    - Còn 0.5T Ánh sẽ chuyển vào quỹ lớp nha,
    Cảm ơn Uyên
    Minh Ánh

    Trả lờiXóa
  16. Hi Khiếu
    Mình đã nhận được 1.000.000 đồng của Khiếu tặng bạn Thanh, dự kiến thứ 7 hoặc Chủ nhật đến mình, Khánh Anh và 1 vài người bạn nữa sẽ đến thăm Thanh.

    Trả lờiXóa
  17. Ánh thân
    Nhờ Ánh chuyển cho Thanh 1 triệu giúp Tùng với nhé, Tùng chuyển lại cho Ánh sau.
    Cảm ơn Ánh nhiều.
    Chương trình cuối năm như thế nào? lên kế hoạch đi Ánh cận tết quá sợ anh em bận.
    Tùng C1-88

    Trả lờiXóa
  18. Hi Tùng,
    Ánh sẽ gom tất cả từ SG và liên lạc với KA, chuyển Thanh trước Tất niên lớp nha,

    Cảm ơn Tùng
    Minh Ánh

    Trả lờiXóa
  19. Hi Duy Vũ
    Mình đã nhận được 1.000.000 đồng Vũ gởi tặng Thanh, mình sẽ chuyển đến Thanh cùng với những đóng góp khác.
    Cảm ơn Duy Vũ nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Thanh là trường hợp đáng thương nhất.Bác Tâm có ý kiến đề xuất quỹ tương ái giúp Thanh về lâu về dài khoảng 500.000đ/tháng không đủ cho 4 miệng ăn và chi phí sinh hoạt (ba Thanh và 2 anh em).Ân đề nghị Minh ánh suy nghỉ thêm, hàng tháng xuất quỹ 2 triệu/tháng cho 4 nhân khẩu mới mong đở vất vả hơn (500.000đ/tháng cho cả gia đình thì không đáng là bao)
    Từ Ân

    Trả lờiXóa