Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

1 Hướng dẫn comment cho blog

Nhận thấy có nhiều người còn lúng túng trong việc chọn mục “Nhận xét với tư cách” trong lúc muốn gởi comment nên mình xin mạn phép hướng dẫn mấy cách như sau: 

Đầu tiên giải thích với các bạn là khi mình muốn comment một thông tin gì đó thì Blog yêu cầu mình phải là một trong những “tư cách” bao gồm:  Tài khoản Google/LiveJournal/Wordpress/AIM/OpenID/Tên URL/Ẩn danh

Do đặc thù của chúng ta nên hầu hết chúng ta chỉ dùng mấy “tư cách” phổ biến: Tài khoản Google/OpenID/Ẩn danh. Bây giờ mình sẽ giải thích từng mục và mỗi mục dành cho ai, làm cách nào cho đúng.

1. Tài khoản Google: cái này là phổ biến và dễ dàng nhất, chỉ cần mình có một tài khoản của Google là được. Các bạn vào đây để tạo 1 tài khoản Google cho mình và dùng lâu dài: https://accounts.google.com/NewAccount?hl=vi các bạn nên có một TK Google để dùng cho nhiều thứ trong đó có 2 chức năng khá phổ biến là: Gmail và đồng bộ (synchronize) tất cả mọi thứ trong điện thoại di động và máy tính, khi đổi điện thoại khỏi cần chép lại danh bạ, … 

2. OpenID: Cái này dành cho mấy bạn đã có Yahoo Account (Yahoo mail) và không muốn tạo Gooogle Account, muốn dùng luôn Yahoo để comment. Để dùng Yahoo Acoount comment cho Blog (và các website khác) các bạn phải dùng dịch vụ Yahoo OpenID. Mời các bạn xem hướng dẫn bằng hình ảnh chi tiết và chú ý làm cẩn thận từng bước. 

Đầu tiên vào internet, gõ: openid.yahoo.com, có hình bên dưới 

Bấm vào nút “Get Started” 
Gõ vào tên và mật khẩu (y như vào yaoo mail), xong bấm “Sign In” 

Khi thấy hình sau xuất hiện, các bạn bấm vào chỗ dòng dưới cùng “Show Customization” (có gạch chân) 
Xuất hiện hình tiếp theo: 

Gõ “tên của mình” vào chỗ màu trắng (có chữ khieulv là chữ ví dụ, đây sẽ là tên của các bạn, chẳng hạn: ThienTam, NgocDaNang, TanThe, … Nhớ bấn dấu “check” (dấu chéo) ngay trước dòng này. 
Làm xong nhớ bấm nút “Save My Customization”, vậy là xong. Các bạn nhớ kỹ dòng https://me.yahoo.com/<tencuaminh> để lần sau vào blog gõ đúng dòng này (viết ra giấy đi).

Thực hiện xong các bước trên có nghĩa là bạn đã có một Yahoo OpenID, cho phép dùng Yahoo Account để đăng nhập vào các website khác. 

Bây giờ, đi vào cụ thể, comment trên blog bằng Yahoo như thế nào: 


- Khi viết comment xong, mình chọn OpenID 

- Gõ vào đây cái dòng hồi nãy đã có 

Chỉ có vậy, nếu thành công thì comment của bạn sẽ xuất hiện trên blog. 

3. Dùng tư cách “Ẩn danh”: cái này cực kỳ dễ dàng, bạn chọn mục “Ẩn danh” ở dưới cùng. 

Ưu điểm: dể dùng, không cần account nào hết. 
Nhược điểm: Không trách nhiệm lắm, không biết ai comment, để chữ “Ẩn danh” trên comment của mình là không tốt. Do đó các bạn nếu có dùng “tư cách” này thì phải có chữ ký bên dưới nội dung của comment.

1 nhận xét: