Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

0 Phương án hoạt động của Quỹ Tương Ái C1-88

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Quảng Ngãi, ngày 10 tháng 02 năm 2011

PHƯƠNG ÁN THỰC HIỆN

I- CƠ CẤU TỔ CHỨC:

1./ Nhân sự:

Thành lập Ban đại diện, nhân sự tạm thời để triển khai thực hiện, sau đó khi họp lớp sẽ bầu lại trên cơ sở ý kiến thống nhất của tập thể lớp, được chia làm 2 khu vực:

+ Khu vực miền Trung: Thiện Tâm, Tấn Thế, Thái Chấn, Hữu Đức

+ Khu vực miền Nam: Anh Tùng, Đình Nam, Minh Ánh

Từng Khu vực tự bầu người Trưởng đại diện, người quản lý tài chính và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban đại diện khu vực

Ban đại diện này là cầu nối cho các thành viên trong tập thể lớp 12C1-88 cập nhật thông tin và biết các nội dung cần triển khai. Khi tổ chức thực hiện các công việc mà Quỹ Tương Ái C1-88 triển khai thì tất cả các bạn cùng cố gắng sắp xếp thời gian để cùng tham gia.

2./ Kinh phí đóng góp:

Từng thành viên lớp C1-88 hiện đang sinh sống ở khu vực nào thì nộp kinh phí cho Ban đại diện khu vực đó, sau đó Ban đại diện khu vực phía Nam chuyển 50% kinh phí cho Ban đại diện miền Trung, 50% kinh phí còn lại thì Ban đại diện miền Nam giữ để phục vụ cho việc thăm viếng ở khu vực phí Nam (khi cần)

- Để tạo kinh phí cho Quỹ Tương Ái C1-88 thì chúng ta đóng góp cho Quỹ tùy theo lòng hảo tâm nhưng tối thiểu 300.000 đồng/người/năm

- Cách thu tiền: Đại diện từng khu vực chịu trách nhiệm thu thông qua 1 tài khoản được mở tại một ngân hàng và thông báo đến tất cả các thành viên sinh sống của khu vực mình chịu trách nhiệm về tên tài khoản này hoặc thu bằng tiền mặt. Kinh phí nộp vào Quỹ Tương Ái C1-88 phải được Đại diện khu vực ghi chép cẩn thận (Người nộp, ngày nộp, số tiền đã nộp...) để phục vụ cho việc thông báo quyết toán theo từng năm (Khi tổ chức họp mặt lớp hàng năm)

II- TỔ CHỨC THĂM HỎI HOẶC THĂM VIẾNG:

1./ Các trường hợp đau ốm được thăm hỏi:

- Trường hợp đau ốm phải nằm viện;

- Đau ốm nhưng không nằm viện vì điều kiện không cho phép;

- Đau ốm kéo dài trong nhiều ngày nhưng không nằm viện.

Đối với trường hợp đau ốm thì rất khó xác định nên hoặc không nên thăm hỏi, việc xác định nên thăm hỏi hay không chỉ mang tính chủ quan hoặc cảm tính mang tính tương đối. Vì vậy để tránh tình trạng đau nhẹ hoặc chưa thật sự cần thiết thăm hỏi thì Ban đại diện nên thống nhất trước khi quyết định thăm hỏi hay không.

- Đối tượng được thăm hỏi khi đau:

+ Cha, mẹ ruột;

+ Vợ hoặc chồng;

+ Con hoặc bản thân khi bị đau ốm

- Quà thăm hỏi: Trái cây hoặc sữa hoặc một vật phẩm nào đấy phù hợp với điều kiện thực tế

- Trị giá quà thăm hỏi: Tối đa 200.000 đồng

2./ Trường hợp ma chay: Tổ chức thăm viếng

* Đối tượng được thăm viếng:

+ Ông bà nội ruột;

+ Ông bà ngoại ruột;

+ Cha, mẹ ruột;

+ Cha mẹ vợ;

+ Cha mẹ chồng;

+ Vợ hoặc chồng;

+ Con ruột;

+ Anh chị em ruột.

* Lễ vật thăm viếng:

+ Vòng hoa tươi + nhang: 350.000 đồng

+ Tiền phúng điếu: 300.000 đồng

III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

Khi có người thân bị đau ốm hoặc mất thì bản thân mình phải báo cho Ban đại diện của khu vực mình sinh sống biết, sau đó Ban đại diện thông tin cho tất cả các thành viên của khu vực mình quản lý và Trưởng đại diện khu vực còn lại biết.

Đại diện khu vực thông báo ngày, giờ tổ chức đến thăm viếng đến các thành viên trong khu vực.

Khi đi thăm viếng ngoài Ban đại diện thì các bạn cần tham gia đầy đủ để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và cảm thông với gia đình bạn của mình./.

IV. THỜI GIAN BẮT ĐẦU TRIỂN KHAI:

Bắt đầu từ ngày 01/3/2011 Quỹ Tương Ái C1-88 sẽ bắt đầu hoạt động.

Nguồn kinh phí: Bắt đầu huy động kể từ ngày 01/3/2011

Sau khi xem xét Phương án thực hiện như trên rất mong các bạn 12C1-88 đóng góp thêm ý kiến để Phương án được hoàn thiện hơn.

Thiện Tâm cũng xin thông báo đến với các Bạn 12C1-88 là hiện nay mình đang giữ 3.000.000 đồng, số tiền này có được từ việc các bạn nộp để họp lớp ngày Mùng 2 Tết vừa qua (số liệu này được quyết toán với bạn Tấn Thế). Sau khi trao đổi với một số bạn thì đi đến thống nhất là nộp số tiền này vào Quỹ Tương Ái C1-88.

-------------*****--------------

Biên soạn: Phan Lê Thiện Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét