Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

1 Thông tin từ Bích Thủy - Canada

Hi các bạn,

Gia đình BT sang Canada mới đó đã gần 1 năm rồi. Nghe các bạn nhộn nhịp hẹn nhau đón tất niên ở quê nhà, mình bỗng thấy nao nao...

Sang đây khoảng 2 tháng ông xã T có được việc làm. Anh làm cơ khí ở VN, sang đây làm CNC machinist (nôm na là vận hành máy để chế tạo ra các chi tiết máy). Hai tháng sau đó T cũng xin được việc. Mình làm việc cho 1 phòng Lab về khai khoáng (mining & minerals). Bọn mình chỉ là công nhân, nên thuộc thành phần "low income" ở xứ người.

Phong cảnh Việt Nam mình đẹp và hùng vỹ. Canada nhiều lần đẹp hơn thế. Không thể diễn tả hết cái đẹp theo từng mùa rõ rệt của nó. Mình đến Canada vào mùa đông. Phong cảnh mùa đông thật đặc trưng: từng hàng cây gầy guộc trụi lá, phủ tuyết trắng xóa; mái nhà phủ đầy tuyết trắng xóa; công viên, đường xá đều màu trắng. Giữa tháng 3, bắt đầu thấy thấp thoáng màu xanh lá non trong sân vườn những ngôi nhà mình tình cờ ngang qua. Đến cuối tháng 4 thì khắp các con đường đểu rực rỡ sắc màu: không phải chỉ màu xanh đâu nhé, nào đỏ, nào vàng, hồng, cam, cả tím nữa. Sặc sỡ, vui mắt. Phải nói là rất đẹp! Mùa xuân và mùa hạ ở Canada như hòa lẫn vào nhau.Mùa hè, trời nắng chói chang mà vẫn thấy dịu mát chứ không nóng gắt. Ngày mùa hạ kéo dài từ 5 am đến 10 pm (10 giờ tối mà trời còn sáng giống hệt 4 giờ chiều VN mình). Khoảng trung tuần tháng 8, tiết trời bắt đầu se lạnh. Lá cây chuyển màu vàng úa, ủ rủ. Thật thích thú được "mục sở thị" những gì mình chỉ mường tượng mơ màng từ trong sách, truyện trước đây. 

Vài dòng gửi đến các bạn. Hẹn lần sau sẽ kể thêm về con người và phong cách làm việc của người dân xứ này. 

Bích Thủy

P.S: M.A cho mình số tài khoản chuyển tiền vào quỹ lớp. Thanks

1 nhận xét:

  1. Hi Thủy,
    Mình mới nhắc đến Thủy vì tất niên 2012 sắp đến...Thủy ko liên lạc tụi này cũng lửng lơ ko biết cuộc sống của Thủy ra sao...đã ổn định chưa, mong cho Thủy nhiều may mắn...
    Đọc những dòng thư của Thủy thì thấy vui quá, bạn mình đã ổn định và thích thú môi trường bên đó rồi...cố lên kiếm thật nhiều tiền để còn quay về VN họp lớp nhen Thủy, khi nào rãnh mà nhớ bạn bè nhớ gửi mail kể chuyện cuộc sống bên đó cho tụi mình mở mang tầm mắt Thủy nhé,
    Hôm trước nói chuyện với Minh Đức rất lâu, mình cũng biết thông tin về Thủy nhưng cứ chờ cho đến khi Thủy liên lạc....
    Nhớ Thủy nhiều,

    À, vụ chuyển tiền vào quỹ:
    - nếu Thủy chuyển từ VN thì: Trần Thị Minh Ánh số TK: 0071001893592 ngân hàng VCB HCM
    - nếu chuyển từ nước ngoài: Trần thị Minh Ánh Địa chỉ 20/1/1M Nguyên Hồng P1 Quận Gò Vấp, TP.HCM, Tel: 0918658005

    Thân,
    Minh Ánh

    Trả lờiXóa