Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

9 Tại sao C1?

[Hồ Từ Dược]

Cuộc sống với bao bộn bề lo toan, sắp xếp cho một cá nhân đã khó, cho một gia đình càng khó hơn. Chuyện lễ hội kỷ niệm 25 năm ngày ra trường, cho một đại gia đình non 200 người, từ các tỉnh thành hội tụ về nơi chôn nhau cắt rốn tại đất Cẩm Thành là điều không dễ. Ấy vậy khi chứng kiến một cuộc gặp rất qui mô, hoành tráng giữa nhiều thế hệ thầy-trò, các phụ huynh, bạn bè và các cháu, nhìn ánh mắt vui tươi, khuôn mặt rạng ngời, nụ cười hoan hỷ, trùng phùng sau bao nhiêu năm xa cách của mọi người mới cảm nhận được thành quả dài hơi của sức lao động, trách nhiệm của ban liên lạc mà trên hết là tình yêu thương, chăm sóc các thế hệ, chia sẻ, hy sinh thầm lặng với ánh mắt mãn nguyện của Minh Ánh, Thiện Tâm, Tấn Thế, Khánh Anh, Anh Tùng, Văn Khiếu, Ngọc Thiên... để cuộc đại lễ thành công mỹ mãn.
Nguyên nhân nào để thành công như nhận xét tổng kết của Minh Ánh? Đó là do một tập thể đồng đều, sắp xếp khoa học, lường hết công việc, văn hóa cộng đồng được tôn trọng, sinh hoạt tập thể rất kỷ luật... Theo suy nghĩ cá nhân tôi, có lẽ nhờ hội tụ các ưu thế sau:

ỨNG XỬ THÔNG MINH
Là chìa khoá vạn năng cho mọi việc đang thuận lợi. Cái khó là dù gặp nghịch cảnh vẫn tháo gở tốt, chọn được trường hợp tốt nhất có thể trong tình huống bất lợi, dù sự chọn lựa quá ít nhưng vẫn đủ thông suốt trong bế tắc... đó chính là tố chất của người thủ lĩnh.
Trong trường hợp xấu cũng rút ra được bài học, những kinh nghiệm cay đắng, nhận diện để cuộc sống tốt đẹp hơn, nhờ cách nhìn tích cực, ứng biến thay đổi linh hoạt, cơ hội thành công rất cao.
Ban liên lạc có quá nhiều người có khả năng điều hành một tập thể đông người. Có quan miện cho rằng "Càng đông càng tốt, không có điều gì vô bổ, không có con người vô dụng". Xin có lời khen cho ý nghĩ này!!!

ĐIỀM TỈNH, QUYẾT ĐOÁN
Nhìn đại cuộc để bỏ qua những cái tôi đáng ghét. Trong môi trường nghịch cảnh của những cá nhân, những việc làm chưa đi đúng vào quỉ đạo,những phát sinh ngoài ý muốn... Các bạn luôn chấp nhận đối diện mổ xẻ, không chán nản, đổ lỗi, than vãn, trách móc, không phớt lờ mà chủ động giải quyết an toàn để không gây mất đoàn kết. Xin vẫy tay chào khó khăn trên tinh thần kiểm soát tốt nhất.
Buổi sáng cuối cùng tại SA HUỲNH Resort. mới thấy bản lĩnh của Minh Ánh. Điện thoại luôn trong tình trạng "cháy" nhưng sư tỷ xử lý rất "điệu nghệ", nào chuyện xe cộ, giờ giấc, phòng ốc, con người...mới thấy tâm và tầm của bạn.

LÀM CHỦ THỜI GIAN
Biết nắm bắt thông tin nhiều sẽ chủ động giải quyết tốt nhất. Vạn vật có qui luật vận hành của nó, xử lý đúng thời điểm là cơ hội thành công cao. Tầm nhìn của các bạn được tính toán hàng chục năm, mấy năm, mấy tháng, tháng, ngày, giờ tùy thuộc từng tính chất riêng của công việc, tuân thủ các qui luật, có thể chủ động cưỡng ép để chọn thời gian chín mùi. Làm chủ được nó coi như đã thành công trong tầm tay.
Chuyện đại lễ bắt đầu từ gợi ý của bạn Ngọc cho đến thực tế đã diễn ra không ngưỡng mộ mới lạ! (Nhiều ý kiến C mỡ rộng không tin sẽ làm được).

TÀI CHÁNH DỒI DÀO
Một cuộc chơi lớn cần kinh phí nhiều mới mong mọi việc trôi chảy. Mọi thành viên đều ủng hộ để san sẻ gánh vác chung. Các đóng góp lớn nhỏ đều trân trọng, cuộc chơi sẽ thỏa mái và hòa đồng. Trong khi đó còn có ý kiến cá nhân việc mời tiệc của Hoàng Vũ (lúc nào củng hào phóng với bạn bè) còn có nhiều người có khả năng như: Thiện Tâm, Ngọc Huệ, Khánh Anh, Lam Điền, Mây Hồng, Đình Nam, Anh Tùng, Văn Khiếu, Minh Ánh, Cam Ly, Hữu Chiến... Một thế mạnh không dễ tập thể nào có.

Ý THỨC TẬP THỂ
Có thể được hiểu tổng thể là những tư tưởng, quan điểm, tôn trọng, thói quen, cách hành xử... thể hiện tính đồng thuận chung quá cao, tính kỷ luật được ý thức đến từng thành viên nhỏ nhất.
Cách thể hiện của các cháu nhỏ cho thấy đại gia đình chúng ta là một khối vững mạnh.

THƯƠNG HIỆU C1
Qui tụ các thành phần ưu tú của tỉnh nhà, được các thầy cô yêu mến, bạn bè công nhận. Cuộc chơi nào cũng mong muốn được mở rộng với các lớp đàn anh, đàn em. Thật lòng thầy cô rất vui vì học trò cũ còn nhớ tới với lòng tri ân sâu sắc, vinh dự được mời, lời phát biểu chân thành, xúc động.

TẦM NHÌN VĂN HÓA
Khi sanh ra, cha mẹ cho một hình hài, một dáng đứng, cho một dòng sữa ngọt, nuôi ta lớn lên từng ngày. Rồi chúng ta cắp sách đến trường lại gặp cha mẹ thứ 2, nơi dó dòng sữa mát lành là những tri thức mà thầy cô đã truyền thụ để chúng ta khôn lớn thành đạt như ngày hôm nay. Chúng ta luôn nhớ công ơn dưỡng dục của ba mẹ, dạy bảo của thầy cô, trên đường đời luôn có những người bạn tốt. Sự kế thừa của con cháu là mong mỏi nhất của các phụ huynh. Chúng ta đã tạo một sân chơi tuyệt vời, một địa điểm tin cậy cho thế hệ mai sau.

Ngayxua88 sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh.


9 nhận xét:

  1. Phần ý thức tập thể tinh thần C1 rất cao. bác Khiếu con nằm bệnh viện, bác Ân vợ mới sanh có 5 ngày,còn nhiều trường hợp lý do chính đáng khác nhưng các bạn vẫn sắp xếp sum vầy
    VT

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết quá hay! Xem như một biên bản tổng kết sự kiện, xin cám ơn Hồ Từ Ân, hy vọng Bác sẽ tiếp tục phát huy...

    P/S: ứng cử viên nặng ký cho nhân vật xuất sắc 2013 nữa rồi đây.

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng có vẻ "khen và tự khen" quá không??? Dù sao vẫn cảm ơn Bác vì đã hâm nóng được tinh thần C1-88 nhỉ! À, chiều nay alo Bác hỏi thông tin đầy tháng và xin địa chỉ nhà Bác, điện thoại thì bắt máy mà ko thấy trả lời chỉ nghe em bé khóc tùm lum...khâm phục Bác...chắc vừa cho con bú vừa viết văn...cẩn thận kẻo em bé sặc nha Bác!!!

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết quá hay, tổng kết toàn khen là khen, chỉ có một nhược điểm duy nhất là không thấy được nhược điểm của chương trình, của tổ chức. Các Bác đã tìm hiểu, hỏi thăm, động viên, ... những thành viên vắng mặt vì lý do gì chưa ? ... có lẽ họ khó khăn thực sự đang cần sự giúp đỡ... :(
    Thân.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại tìm hiểu, thăm hỏi, động viên ... các thành viên vắng mặt. Các thành viên vắng mặt trong dịp gặp mặt vừa qua tui thấy toàn những người có đủ điều kiện để tham gia, việc vắng mặt của các bạn là do điều kiện công việc hoặc vì một lý do nào đó chứ không phải do hoàn cảnh kinh tế khó khăn cần sự giúp đỡ. Riêng chỉ có bạn Thanh thì ban liên lạc cũng đã trao đổi có nên thông báo không thôi, việc giúp đỡ bạn Thanh thì cũng đã thực hiện trước dịp gặp mặt rồi. Có thể nói dịp gặp mặt vừa qua đã thành công tốt đẹp, bạn bè vui mừng gặp lại sau bao ngày xa cách và vượt qua sự mong đợi của bản thân, 2 cô con gái của tui cứ đến thứ 7 và Chủ Nhật thì bảo rằng ao ước được quay lại ngày họp lớp của Ba,Chúng ta có thể tự hào về dịp gặp mặt vừa qua vì đó là cả một sự cố gắng rất lớn của mọi người lớp 12C1 chúng ta.

    Trả lờiXóa
  6. Ai đang giữ danh sách và số điện thoại của các thầy cô tham dự chương trình 25 năm vừa rồi, đề nghị chuyển cho Khiếu để đưa lên blog !

    Trả lờiXóa
  7. Thì Ánh gọi điện thoại hỏi Tùng chứ nhớ chi cho thiếu chính xác.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị bác Khiếu dành thời gian một tí để gởi video kỷ niệm 25 năm rồi đi nhậu tới...mốt củng không ai "khằng khịa" bác!
    Từ Ân

    Trả lờiXóa