Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

0 Chương trình từ thiện: Khám, chữa bệnh, phát thuốc cho đồng bào Di Linh

Hi Hải,

Hôm qua Chấn vào SG tụi mình có họp mặt, các bạn bác sĩ lớp mình như Thanh Tâm, Đình Nam, Hùng Phương, Chấn,...đều rất thích thực hiện chương trình từ thiện khám , chữa bệnh , phát thuốc, thăm hỏi,...một xã nào đó của Di Linh thật sự nghèo, khổ, thiếu thốn,... - chương trình của C1-88
Vì có Hải quản lý trên đó nên việc tìm nơi dân khổ thì chắc chắn rồi...

Bác sỹ từ thiện C1

Chương trình tạm dự kiến như sau:
  • Thời gian: Thứ 7 ngày 27/7/2013 (tụi mình sẽ thuê xe đi từ khuya đến 8h sáng thứ 7 có mặt), mình sẽ khám và hoạt động đến 3, 4 giờ chiều cùng ngày.
  • Nhân lực: Sẽ có ít nhất 6 BS lớp mình: Phương, Chấn, Mây Hồng, Thanh Tâm, Hùng Phương, Lam Điền,...nếu được sẽ vận động thêm từ C khác hoặc từ QN: Bs Tường...
  • ngoài ra sẽ có rất nhiều bạn bè C1 cùng đi.
  • Tài chính: Từ chính các thành viên lớp mình, ngoài ra sẽ dùng quỹ lớp ủng hộ một phần...sau khi Hải tìm hiểu thực tế và UB trên đó ok mình sẽ chủ động vận động các nguồn bên ngoài như bạn bè, người nhà,...
  • Kế hoạch: ngoài việc khám, chữa bệnh, phát thuốc,... sẽ có thêm chương trình phát:
    • Mì gói,
    • Vở, viết,...
    • Quần áo cũ nhưng còn mới... (vụ này tùy vào tư vấn của Hải vì có thể người dân họ ko mặt quần áo người kinh??? họ có tự ái ko???... vì thực sự nhà nào cũng có rất nhiều quần áo còn rất mới, con cái mặc vài lần cất,...)
    • khác: chờ ý kiến bổ sung từ các bạn
Tụi mình cũng đã đi qua gần 2/3 cuộc đời, những lo toan riêng cho cuộc sống gia đình cũng không đơn giản nhưng việc chia sẻ cùng cộng đồng trong khả năng của mình cũng cần nên thực hiện pko các bạn???

Hiện tại mỗi chúng ta đều nhiều việc nhưng chúng ta cùng cố gắng nha các bạn! Hôm trước ngồi cafe với lớp mình mọi người có hẹn 5,10 năm nữa ổn định mọi người sẽ có dịp cùng nhau làm việc thiện, đi du lịch cùng nhau như thế này....

Hải ơi, thực ra một công đôi chuyện, ngoài việc trên ra bà con lớp mình muốn cùng lên thăm Hải, muốn biết cuộc sống của bạn "trên vùng cao" như thế nào vì ai cũng nghĩ rắng sẽ khác rất nhiều so với SG, QN,...

Tối thứ 7 mọi người sẽ ở lại chơi cùng Hải ở Di Linh hoặc cùng nhau lên Đà Lạt, chiều CN sẽ về SG...

Phát thảo chương trình tạm như vậy, Hải cho mình ý kiến về kế hoạch của lớp mình và các thủ tục cần thiết với địa phương Hải nhé.

Thân,
Minh Ánh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét