Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

7 Về chương trình từ thiện ở Di Linh

[Hồng Hải]

Chào các bạn,

Mình rất cảm động trước tấm lòng của các bạn dành cho Di Linh, Di Linh là một huyện miền núi của Tỉnh Lâm Đồng có nhiều đồng bào dân tộc gốc Tây Nguyên sinh sống (chiếm 40% dân số toàn huyện), trình độ dân trí thấp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Du lịch chưa phát triển nên chưa có gì để tham quan. 

Mình có một số ý kiến về chương trình mà các bạn dự kiến thực hiện như sau:
  1. Về chương trình khám từ thiện và phát thuốc miễn phí cho người nghèo: Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, tuy nhiên để làm được việc này cần phải có một tổ chức đứng ra xin phép, ví dụ như hội chữ thập đỏ, tổ chức tôn giáo hợp pháp,.... Trong quá trình khám bệnh sẽ có sự giám sát của các phòng ban chức năng như Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện, bộ phận an ninh. Trên thực tế đã có nhiều đơn vị, thực hiện việc này ở địa phương, do tập quán sinh hoạt của người đồng bào ở đây nên phải biết trước một số đặc điểm chẳng hạn như họ sẽ đến cùng một lúc từ sáng sớm, rất vất vả trong giử trật tự và khám bệnh, nhiều người không biết nói tiếng Kinh nên cần có người thông dịch. Số lượng người đến khám giao động từ 500-700 người tùy thuộc số dân của từng xã, nếu có người đã đến mà không được khám hoặc không còn thuốc phát thì rất khó cho mình. Tiền mua thuốc khoảng 20 triệu/ 700 người khám (theo báo cáo của đoàn khám gần đây nhất). Các bạn cân nhắc có nên thực hiện việc này hay để lần sau có sự chuẩn bị chu đáo hơn.
  2. Phát quà từ thiện, theo minh thì nên thông qua một tổ chức tôn giáo tại địa phương, nhà thờ hoặc nhà chùa tùy theo yêu cầu của các bạn, mình sẽ liên hệ và nhờ họ phát giúp, chúng ta chỉ giám sát thôi.Quà thì chủ yếu là nhu yếu phẩm như mì tôm, bột ngọt, dầu ăn, đường, sữa...và quần áo cũ.
  3. Về chương trình tham quan: theo minh sẽ thăm, phát quà và ăn trưa ở Di Linh xong thì chúng ta sẽ lên Đà Lạt, Buổi chiều cho các cháu tham quan Đà Lạt theo chương trình của các bạn. Chúng ta sẽ ăn tối và tham dự văn hóa cồng chiêng ở Lang biang đến 20 giờ thì về khách sạn nghỉ ngơi. Ngày hôm sau các bạn tiếp tục tham quan và du lịch theo lịch trình của các bạn. Minh sẽ đặt phòng khách sạn và chương trình văn hóa cồng chiêng trước. 
  4. Về thời gian: Các bạn chọn ngày 27-28/7 là thứ 7 và chủ nhật rất thuận tiện cho nhiều bạn tham gia.
Mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Phạm Thị Hồng Hải

7 nhận xét:

  1. Cuối cùng thế nào Hồng Hải, Minh Ánh, các Bác Sỹ.
    Toàn mấy ý lơ lững, có ai gút được gì không?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lơ lững...mọi người khi đề xuất vấn đề này đều nghĩ thật đơn giản nhưng khi nghe Hải phân tích mới thấy có rất nhiều chuyện mình chưa nghĩ tới...nếu sau khi khám, phát thuốc xong có sự cố gì xảy ra...thì biết quy vào đâu??? Thế mới nói có tấm lòng ko chưa đủ còn phải có điều kiện thuận lợi mới thực hiện được...Tuy nhiên PA2 như Hải bàn mình sẽ thực hiện được, các bạn có đồng lòng cùng đóng góp quà, quần áo,...cho đồng bào nghèo ở Di Linh, kết hợp thăm Hải, thăm Đà Lạt ko?? Đã có 3,4 bạn rất muốn đi, mình đang chờ ý kiến chung từ các bạn...

    Trả lờiXóa
  3. Mình nhờ bạn Khiếu mở trang cho các bạn đăng ký. Xem được nhiều bạn đồng ý mình tổ chức đi.

    Trả lờiXóa
  4. Kế hoạch sơ bộ bà con nhé:
    - Quà tặng: mọi người sẽ đóng góp tiền mình gom lại vào CoopMart đặt ST gói (1 phần gồm 1 thùng mì, 2 lon sữa, 1 kg đường, 1 lít dầu ăn, 1/2 kg bột ngọt ~ 200K).
    Dự kiến: 100 phần quà ~ 20 triệu (nếu đóng góp thiếu mình đề nghị trích quỹ 1 ít cho đủ)
    - Quần áo cũ: mọi người tự mang theo khi đi, lên đó mình sẽ ngồi sắp xếp lại.

    Phần đi lại, tham quan: CP phát sinh sẽ chia đều cho từng gđ (mình mời hỏi thuê xe 50 chỗ khoảng 12 triệu, tiền phòng thì Đà lạt cũng ko đắt TB khoảng 200K/người/đêm,ăn uống,..), mình tạm tính chi phí 1 người ~ 750K bao gồm cả tiền xe, phòng, ăn uống,...
    Thông tin sơ bộ để mọi người lên kế hoạch nha,

    Trả lờiXóa
  5. Một phần quà dự kiến 200K, mình đóng góp được bao nhiêu sẽ mua bấy nhiêu, ko sử dụng quỹ lớp, các bạn đăng ký trước 10/7 để mình tổng kết báo với Hồng Hải nha...

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt đối không dùng tiền quỹ lớp cho các việc ngoài quy chế. Nếu muốn phải thay đổi quy chế.

    Trả lờiXóa
  7. Quảng Ngãi thành lập 1 đoàn thuê xe đi ĐL đi, bác Tâm bác Thế đứng ra tổ chức đoàn tại Quảng Ngãi được đó.

    Trả lờiXóa