Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

4 I.S (Intelligent - solutions)‏

I phone (Ai phone):

Lịch sử loài người trải qua nhiều cuộc cách mạng. Thời gian kéo dài tăm tối nhất với nền nông nghiệp lạc hậu, công cụ lao động với sức người là chính. Khi sáng tạo ra cổ máy hơi nước (ông tổ của ngành nông nghiệp) lao động chân tay được giải phóng, năng suất vượt bậc, nền kinh tế thế giới thay đổi kỳ diệu. Mã lực được gắn với đơn vị tính công suất. Thời kỳ này, con ngựa là biểu tượng tân kỳ. Hiện nay còn một số công ty như Ferreri, Porsche, Polo... trung thành với logo con chiến mã. Thời kỳ tiếp theo, nền văn minh nhân loại bừng sáng khi dòng điện ra đời. Tính thời thượng được cập nhật chữ E (electronic - dòng điện) được các công ty liên quan đến điện nhanh chóng chọn sản phẩm như Electrolux... 5 năm gần đây nhất chữ E bị đẩy lùi, sự chọn chữ I (intelligent - thông minh) thay thế là theo xu thế thời đại Logo trái táo cắn dở của tập đoàn Apple mang một ngôn ngữ triết học. Xuất phát từ tội tổ tông trong kinh thánh, loài người gởi đi một thông điệp, thách thức với Thượng Đế, tri thức loài người phát triển không ngừng. Thời hiện tại với nền Kinh Tế Tri Thức ra đời, với nhiều chất xám đước nén chặt trong sản phẩm vật chất. Nước Mỹ hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi với xã hội phát triển ổn định hàng trăm năm, nhiều tập đoàn khổng lồ, những nhà lãnh đạo tài ba. Các nhà khoa học, kinh tế, chính trị, xã hội, tư tưởng kiệt xuất. Các trung tâm đào tạo, các trường đại học danh tiếng, các viện nguyên cứu lừng danh. Nền công nghiệp nặng-nhẹ vượt bậc, khai thác vật liệu mới vũ trụ, những ý tưởng làm thay đổi thế giới...v.v... đều bỏ xa các nước khác. Trên cơ sở đáp ứng thuận lợi cho sản phẩm I.phone có mặt của tập đoàn Apple.

I lúa (Ai lúa)

Một nước thuần nông nghiệp như bao đời nay, trong xu thế phát triển của thời đại Việt Nam vẫn chưa hội nhập. Lúa gạo xuất khẩu với chất lượng không đạt, giá cả quá rẻ, chưa có uy tín trong lảm ăn, hạt gạo trong quá trình sản xuất không đồng bộ, làm nhỏ lẽ, chưa chủ động từ hạt giống, công nghệ sinh học, kỹ thuật biến đổi gen di truyền, phân bón vi sinh, phân hóa học, công tác bảo quản, bao bì, đóng gói đều lạc hậu, kém cỏi.
Giải pháp:
Trọng dụng người có tài thật sự, giữ chức vụ quan trọng, vì người lãnh đạo xấu sẻ đuổi người giỏi, thích dùng người xu nịnh thu hút nhân tài từ nhiều nguồn, kể cả nhập khẩu. Chế độ đãi ngộ tốt Chống thất thoát, lãng phí, tiếng Anh thông thạo là chìa khóa để giành lấy tri thức công nghệ cao của nước phát triển . Nhanh chóng xây dựng hệ thống khép kín từ hạt giống đến khi thu hoạch, thành lập viện nguyên cứu lúa gạo, tìm giống cao sản thơm ngon, chủ động nhà máy phân bón đầy đủ, cơ giới hóa nông nghiệp . Nhiều nông trường lớn I. lúa ra đời phải thỏa mãn những ý vừa nêu.

i C1 (Ai C1) 

Thương hiệu C1 đã được chứng minh qua thực tế bằng thống kê với những thành viên đóng góp rất nhiều lãnh vực trong xã hội. Đời sống của anh em hơn 20% thu nhập theo đầu người là rất cao, khoảng 70% rất thỏa mái, chỉ 10% ở mức trung bình. Thế hệ con cháu tiếp bước kế thừa những ưu điểm vượt trội đó, và có khuynh hướng giỏi hơn các phụ huynh. Bằng chứng các cháu có những kết quả học tập đáng tự hào, các giải thưởng cấp tỉnh, thành, quốc gia nô nức đón chào con cháu C1, nhiều tin vui bay về trong những tháng gần đây. Không còn mong mỏi gì hơn với tuổi các cháu trưởng thành đã có mặt ở các đại học danh tiếng. Bậc làm cha mẹ luôn mong muốn các cháu làm được một trong những việc sau, xứng đáng là thành viên của i C1: Với gia đình - Các cháu hết lòng kính yêu cha mẹ - Phải giúp đỡ ba mẹ, người thân - Phải học hành ngày càng tiến bộ - Cha mẹ đau ốm, phải hết lòng chăm sóc - Với anh em một nhà, phải kính trên nhường dưới, với nhà trường - phải tôn trọng của chung - phải phấn đấu có thành quả tốt nhất của lớp, khóa, khoa, trường, tỉnh, thành, quốc gia, vâng lời dạy bảo, học trò ngoan, đạo đức, siêng năng học hành. Với xã hội - một công dân gương mẫu - sống hữu ích - phải kính trọng và giúp đỡ mọi người - thành tâm thiện chí với công việc. Người ta có điều kiện sản xuất i Phone. Nông dân ta có khả năng làm i lúa. Đại gia đình chúng ta thành công là nhờ có I.S sự chọn lựa giải pháp thông minh.





Quảng Ngãi 10-08 2013
Từ Dược(tổng hợp nhiều nguồn)

4 nhận xét:

  1. Iphone,Ipal,Ipol. Tu moi co them IC1.bac Tu Duoc qua khen

    Trả lờiXóa
  2. IS cac chau se phan dau hoc tap tot.Ic1 cac chau se khong phu long phu huynh

    Trả lờiXóa
  3. Cổ máy hơi nước là ông tổ của ngành công nghiệp chứ bác từ dược? Bài bác viết thú vị lắm
    Thành viên c1

    Trả lờiXóa
  4. Cái gen thông minh (I-ai) của giống nòi I-C1qua lập trình từ giọt máu thuở ấu nhi.nên các cháu quá giỏi
    DMHP

    Trả lờiXóa