Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

5 Blog mở chuyên mục mới

[Lê Văn Khiếu]

Dear Anh em,

Lâu quá ít cập nhật thông tin cho blog, xin lỗi mọi người.
Hôm nay ngồi tổng hợp lại tất cả các ý kiến và tâm huyết của anh em thấy có nhiều việc cần làm cho blog của lớp nhưng chưa làm được.

Một trong những ý kiến có ích đáng quan tâm là chúng ta cần mở một chuyên mục gì đó mang tính "CẨM NANG QUẢNG NGÃI Ở SÀI GÒN". Nghe tiêu đề chuyên mục chúng ta cũng có thể hình dung mục đích và ý nghĩa lâu dài của nó. Blog của chúng ta ngoài những thông tin liên quan đến lớp, các chuyên mục nội bộ, ... chúng ta cũng nên hướng đến những thông tin mang tính cộng đồng.

Dẫu biết rằng làm việc gì cũng cần thời gian và công sức, nhưng tôi nghĩ, nếu chúng ta mỗi người góp một tay thì chuyện gì cũng có thể...

Phát thảo ban đầu (lấy ý kiến của anh em ở SG khi ngồi ở cafe AQ), chuyên mục này sẽ tập trung phổ biến các thông tin sau:
  • Ẩm thực Quảng Ngãi ở SG (dĩ nhiên là phục vụ cho người QN ở SG, Việt kiều về nước ở... SG)
  • Thông tin khám chữa bệnh ở SG
  • Thông tin học tập, nghiên cứu
  • Các điểm du lịch
  • Tin cộng đồng (Quảng Ngãi)
Trước mắt là như vậy, và trước nhất chắc là mở đầu bằng "Ẩm thực Quảng Ngãi ở Sài Gòn". Mọi người có địa chỉ nào về ăn uống, các món ăn QN ở SG bán ở đâu, ... thì thông báo về blog để cập nhật.

Chuyên mục "CẨM NANG QUẢNG NGÃI Ở SÀI GÒN" sẽ nằm bên trái, phía trên của Blog, dưới mục thời sự.

Mọi người đóng góp thêm để chuyên mục thật sự có ý nghĩa, chúng ta nhắm đến phục vụ cho cộng đồng: bà con QN vào SG chơi, chữa bệnh, đưa con đi thi, đi học, ... và bà con ở SG muốn tìm những nơi có ẩm thực, văn hóa QN để thưởng thức và giới thiệu mọi người cùng thưởng thức.

5 nhận xét:

  1. Lâu lắm mới thấy Trưởng blog ra tay, tưởng vào hang ẩn danh rồi chứ!!! Ủng hộ ý tưởng của Bác, sẽ gửi thông tin sớm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. an nhau la tui khoai lam nhe.se goi bai cho bac hieu truong
      tu an

      Xóa
  2. Rất hoan nghênh cái ý tưởng này ! Nên lập thêm tổ khảo sát thực tế và hàng tuần/tháng sẽ đi chiêm nghiệm các món xứ Quảng tại SG.

    Trả lờiXóa
  3. Cẩm nang cũng nên có mục ghi lại, các món ăn QN tại QN nữa, nhiều khi về QN mà ko biết ăn ở đâu ngon.

    Trả lờiXóa
  4. Oh, hay quá. Có tiêu chí xét chọn làm thành viên tổ khảo sát không nhỉ? Không biết mình có được 1 vé không , :). Quảng Ngãi cũng cần có Tổ khảo sát chứ hen.

    Trả lờiXóa