Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

0 DÒNG CAM LỒ (Tác giả: Hồ Từ Ân)

Ghi chú: xin ké bài của bác Ân vài dòng
- Bạn Ân đã trở lại - vừa rồi là bài viết về chuyến đi từ thiện của lớp 88C1 và bè bạn, và hôm nay là bài viết mới đầy ý nghĩa này. Tuy nhiên tuần trước mình không truy cập được blog, theo thuyết âm mưu là do vụ Đồng Tâm nên cá mập theo thông lệ lại cắn cáp.
- Để đảm bảo tính thời sự, mình post bài này của Ân trước, và sẽ post bài viết từ thiện sau. 
- Và như đã hứa, mình cũng sẽ có bài viết chia sẻ cảm nghĩ về việc duy trì blog này.
- Một trong những lý do mấy ngày qua không cập nhật blog kịp là mình có vài ngày về thăm QN. Thời gian quá ngắn, và phải chạy đi chạy lại nên cuối cùng không hẹn gặp được các bạn trong lớp. Thôi hẹn dịp Tết này vậy.


Tác giả: Hồ Từ Ân

Hành tinh xanh của chúng ta tỏa ra tất cả các vẽ đẹp, sự hùng vĩ đầy màu sắc tự nhiên. Những cánh đồng xanh mướt bất tận như dãi lụa mền mại,các cánh rừng bạt ngàn xanh đậm, đại dương bao la xanh thâm thẩm, những án mây trên bầu trời trong xanh dịu mát đã làm nên nguồn gốc của sự sống. Nền tảng cơ bản nhất là sự hiện diện của nước.
Cơ thể chúng ta chiếm hơn 70% là nước. Nó di chuyễn,thay đổi, dao động, chảy là tất thảy động năng của cuộc sống. Nước chỉ dẫn chúng ta một con đường rất rộng mở để sống ý thức tốt hơn. Câu chuyện của nước đem đến từng tế bào cấu thành nền văn minh của loài người.
Nước không đơn thuần là vật chất, nó là một lực lượng sống của thiên nhiên vĩ đại. Nước thanh tẩy tâm hồn và ban phát sự sống. Đây là chìa khóa bí ẩn mỡ cửa tri thức, cần thiết hiểu đúng trật tự của tự nhiên và vai trò của nhân loại.
Con người đã tàn phá không thương tiếc hạt ngọc báu vật này. Các nguồn nước sạch ngày càng bị ô nhiễm do tính vô cãm của chúng ta đồng hành với lụi tàn. Một hiểm hoại u tối phải đối mặt cận kề.
Chuyến đi từ thiện 2017 vừa qua, chúng tôi còn nặng nợ một công việc với Chùa Phước Điền- Hàm Thuận Bắc- Bình Thuận. Vấn đề nước sạch là một nhức nhối. Nguồn nước sinh hoạt được lấy từ kênh rạch vào bể chứa 400 khối là một thảm họa. Hệ lụy từ bao đời nay không biết trân trọng nguồn nước nên cái chết đến từ từ với hiểm họa khôn lường.
Sử lý nước sinh hoạt cho Chùa 5-10 nhân khẩu là một việc làm trong tầm. Các thiết bị lọc nước trên thị trường đa dạng và hợp túi tiền. Bài toán khó giải cho một vùng đông dân cư quanh Chùa sử dụng bể chứa 400 khối nước này. Chi phí rất lớn đãm bảo không có tạp chất, kim loại nặng, hóa chất, thuốc trừ sâu... là gian giải khó khả thi.
Nước sạch đóng bình trên thị trường đa phần là nước thủy cục, được sử lý khử trùng nên chi phí rẻ giá thành thấp, mà các doanh nghiệp đầu tư ưa thích. Vậy chúng ta có thể tính tới mạch nước ngầm, khoang giếng khai thác nước sạch (giống nước thủy cục đến từng hộ) như các doanh nghiệp bằng dây chuyên xử lý khử trùng đơn giản là kinh tế nhất! Thật đáng lo ngại khu vực Chùa không có mạch nước ngầm thì sao?
Việc làm có ý nghĩa là khảo sát thực tế mạch nước ngầm, nếu có sẽ phù hợp với số tiền các nhà tài trợ (rẻ nhất). Mong rằng dòng nước sạch-dòng suối Cam Lồ phun trào tưới mát ngôi Chùa Phước Điền và bàn con địa phương cùng các vị Mạnh Thường Quân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét