Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

0 Cập nhật mới nhất về chuyến đi từ thiện 2015 (nhưng sẽ thực hiện vào 1/2016)

Hi các bạn,
Qua email của Soeur và xác nhận rõ hơn qua điện thoại, mình sẽ tổng kết lại chương trình nhen,

1.      Thời gian 10/01/2016 (17/01 thì sát Tết quá, mình sợ nhiều bạn lu bu) – Giờ đi thì mình sẽ báo sau vì tùy thuộc vào việc chuẩn bị nhưng không quá 8 giờ sang, chiều 2,3 giờ về.
2.      Địa điểm:  Trường khuyết tật Thanh Tâm – Cần Giờ
3.      Chương trình cụ thể như sau:
·         Chuẩn bị việc học, sinh hoạt cho các cháu:
-          Dụng cụ học tập: tranh hình ảnh cây cỏ, trái cây, động vật treo ở lớp, một số hình ảnh đẹp, chúc tết cần dán trong lớp (4 phòng)
-          Tập tô màu, tô chữ đơn giản (ít nhất 24 bộ)
-          Phấn màu, trắng, hồ dán, keo, giấy màu, đất nặn…
-          Kéo cắt giấy: 41 cái
-          Hoa hoa đào và hoa mai, Soeur đã chuẩn bị 2 cây khô mình mua hoa rời xuống gắn trang trí cho không khí Tết ở trường.
-          Mua 1số sữa tắm, dầu gội cho các cháu.
·         Quà: cho 125 cháu (mình đã liên lạc nơi SX, bán sỉ thú nhồi bông ở Đinh Bộ Lĩnh, họ hứa sẽ bán giá tốt nhất cho mình và gói giấy kính, gắn nơ)
·         Bữa ăn thân mật:
-          Số lượng người chuẩn bị: gồm 125 cháu , 13 cô và nhân viên và cả đoàn nhà mình
-          Món ăn thì cơ bản vẫn chủ yếu dành cho các cháu như đã dự định, người lớn thì tùy cơ ứng biến nhưng mọi người yên tâm không lo đói đâu
·         Chăm sóc sức khỏe các cháu:
-          Các bệnh các cháu ở trường thường bệnh: tai, mũi, họng, cảm sốt, tim mạch…
-          Ngoài ra có những người già ở gần trường bị cao huyết áp, khớp, chúng ta có thể mua thêm thuốc cao HA phổ biến như Amlodipin, còn khớp thì MH chọn thêm
=> Vấn đề này Mây Hồng chủ xị nha,  MH phối hợp với Hùng Phương, Thanh Tâm,….nếu cần mua những loại thuốc gì thì mình sẽ mua cũng được
·         Phụ trường chăm lo cho các cháu ăn Tết: gạo, nếp, đậu, dầu ăn, bánh, kẹo, sữa hộp,… phần này mình sẽ cân đối sau cùng, nhiều ít tùy thuộc vào quỹ của tụi mình.

Việc đi lại nếu các bạn có xe chia nhau đi đủ thì mình dàn trải theo xe riêng, nếu không đủ mình sẽ thuê xe nhưng trên tinh thần sẽ tiết kiệm tối đa.

Các công tác trên (trừ phần khám bệnh) nếu bạn nào phụ cùng mình thì báo mình nha, mình sẽ chuẩn bị từ từ từ CN tuần này.
Còn thiếu sót gì mong các bạn bổ sung nhen…

Rất mong các bạn sớm đóng góp và đăng ký tham gia cùng đi nha,
Thân,

Minh Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét